วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559

พวกชอบวิพากย์วิจารณ์ ชอบตำหนิติเตียนสั่งสอนคณะสงฆ์ไทย โปรดอ่าน

อยากให้ชาวพุทธฝีปากกล้า ที่ชอบวิพากย์วิจารณ์ ชอบตำหนิติเตียนสั่งสอนคณะสงฆ์ไทย ในยามที่คณะสงฆ์ไทยออกมาเคลื่อนไหว เพื่อประกาศจุดยืนแสดงพลังแห่งความสามัคคีเพื่อรักษาพระพุทธศาสนา ได้ลองอ่านบทความนี้ แล้วพิจารณาดูนะ 
.........................................................................
@เท่าที่ผมขอความเห็นหารือและนั่งฟังความรู้ประเด็นพุทธศาสนาที่หายไปจากอินเดีย
@ท่านดร. ประสิทธิ์ บุตรศรี และท่านอาจารย์เอกภพ เหล่าลาภะ เล่าให้ผมฟังว่า ทางกองทัพมุสลิมจากตุรกีแปลกใจมาก ที่พระนับหมื่นๆรูปในมหาวิทยาลัยนาลันทาพากันนั่งสมาธิเงียบๆ ถูกบั่นคอขาดใจตายทีละรูปๆจนหมดสถาบันและก็ถูกเผาทิ้งในท้ายที่สุด
#แม่ทัพมุสลิมสงสัยว่าเหล่านักบวชศีรษะโล้นนับหมื่นๆ รูปกลับพากันถืออหิงสานั่งนิ่งเฉยไม่ลุกขึ้นต่อสู้ไม่ตอบโต้ทั้งที่ถูกรังแกและย่ำยีฝ่ายเดียว
#แต่แคว้นที่รอดพ้นภัยจากกองทัพมุสลิมคือแถวรัฐมหาราษฏร์เพราะเจ้าเมืองและกลุ่มนักบวชฮินดูตอบโต้และต่อสู้เข้มแข็ง
‪#‎วันนั้นถ้าพระในนาลันทารวมตัวรวมพลังลุกขึ้นสู้มหาวิทยาลัยก็อาจดำรงอยู่‬
แต่เท่าที่ทราบพระในมหาวิทยาลัยนาลันทาแตกแยกทางความคิดและแตกแยกกันทางความเชื่อรุนแรงไม่สามัคคีกันเลยตายแบบไก่ในเล้าที่ตายยกเข่งมองอินเดียมาแก้ปัญหาการศาสนาในเมืองไทยถ้ามหาเถรสมาคมยังคงนิ่งเฉยถืออหิงสาและสันติวางเฉยไปวันๆก็คงเพลี่ยงพล้ำปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามล้มสถาบันพุทธศาสนาได้ง่ายดาย
แพ้เป็นโจร ชนะเป็นเจ้า
รีบๆดำเนินการวางแผนจัดองค์การในวัดต่างๆ จัดระบบปฏิบัติงานจัดการสร้างทีมผู้นำศาสนาที่เป็นศาสนทายาทแถว ๒ และแถว ๓ รับไม้นำพุทธศาสนาต่อควบคุมและออกคำสั่งวัดกว่าสามหมื่นวัดและขอความร่วมมือพุทธบริษัทให้ช่วยคิดช่วยทำเพื่อพระพุทธศาสนา ยึดหลัก "รักษาจุดร่วมสงวนจุดต่าง"
ผมว่ายังไม่สายที่มหาเถรสมาคมจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงองค์การ
ก่อนที่จะถูกฝ่ายตรงข้ามเข้ามาเปลี่ยนแปลง!
ด้วยความเคารพและเป็นห่วงองค์การคณะสงฆ์และสถาบันพระพุทธศาสนาครับ
บทความโดย...อุทิส ศิริวรรณ
.........................................................................
วัดไหน? ที่มีความสามัคคี มีพระเณรที่บวชด้วยศรัทธาและปัญญา มีศิษย์วัดที่เข้าวัดด้วยศรัทธาและปัญญา มีสาธุชนที่เข้าวัดด้วยศรัทธาและปัญญา มีการจัดระเบียบองค์การอย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนงานการศึกษาเผยแผ่พระพุทธศาสนาได้อย่างยั่งยืนมั่นคง
วัดไหนไม่ทราบ ????????
ก็คงมีเด่น ๆ อยู่วัดหนึ่ง แถว ๆ ปทุมธานี แต่ถ้าวัดทุกวัดทำได้หมดประเทศหละ คิดว่าไง???? ดี ไม่ดี ???  https://goo.gl/dhVsiW

1 ความคิดเห็น: